Monday, June 16, 2008

fuck this day!!!

I SUPER SUPER HATE THIS DAY! FUCK THIS DAY!!!

tama ba namang sigawan ako ng clinical instructor namin?! kahit kailan, in the history of being a nursing student have i been shouted at by a clinical instructor. ang kapal ng mukha niya para sigawan ako. kahit nga mama ko hindi pa ko sinisigawan ng ganon eh. akala ba niya hindi ako marunong lumaban? pwes, humanda na lang siya pag pumunta ng CEU ang mama ko. subukan lang niya itanggi yung ginawa niya sakin kapag nakaharap na niya si dean. ang dami dami kong witness noh. ang FEELING NIYA!!! nagmamaganda kala naman niya maganda siya. ito ang scenario na nangyari kanina:

clinical instructor: sino secretary ng section Q? (sumisigaw dahil walang nakikinig sa kanya)
students (background): nagtatawanan dahil walang naririnig na sumisigaw?
clinical instructor: sino sabi secretary ng section Q? (sumisigaw pa rin dahil mainit na ang ulo niya at walang nakikinig sa kanya)
students (nagsalita na rin sa wakas): si adelaide po
clinical instructor: sino yun?
adelaide: lumalapit papunta sa clinical instructor. pero bago tuluyang makalapit sa clinical instructor, may nakita siyang ginawa ng C.I. ang C.I ay nag-mouth ng words na PARANG TANGA. akala siguro ng C.I. e hindi nakita ni adelaide pati ng iba nitong mga kaklase.
clinical instructor (to adelaide): bingi ka ba? hindi mo ba ako naririnig? kanina pa ko sigaw ng sigaw dito bakit hindi ka lumalapit?
adelaide: hindi po.
clinical instructor: o nasan na yung minutes of the meeting?
adelaide: wala po eh. pero yung isa po nabigay ko na kay sir________
clinical instructor: hay naku. bahala ka mag explain kay ma'am_______ kung bakit wala yun. pinapainit mo ulo ko.
adelaide: opo. at umalis na papunta sa kanyang upuan para ayusin ang gamit niya.

habang papabalik si adelaide sa kanyang upuan, nag-model model modelan ang nasabing C.I. at nagmouthing of words na naman na akala niya ulit siguro ay hindi nakita ng mga kaklase ni adelaide.

so, wala talagang karapatan ung C.I na yun na sigawan ako. hindi ko pati kasalanan na uminit ang ulo niya bago pa siya magalit sakin. ok lang sana kung ang nanigaw sakin e yung mga kilala kong ganon ang ginagawa kapag mali yung estudyante pero mabait naman sila. hay.. sabi nga ng iba wag ko na daw pansinin yun pero syempre nasaktan ako kaya hindi ko yun palalampasin. hangga't hindi ako nabibigyan ng hustisya, hindi ako titigil. gago pala siya eh. ayun, bahala na si lord sa kanya.

No comments: