Friday, December 7, 2007

alay lakad...second edition

what a day?! maaga naman kami pinauwi pero mga 6pm na kami nakarating sa lrt santolan. pag tingin ko pa lang dun sa baba, super daming tao na naghihintay ng masasakyan. nung pagbaba namin sa lrt, i suggested na lakarin namin hanggang dun sa bridge ng marikina river, both of my companions agreed. e di lakad naman kami. sa kadiliman, may nakita akong babae na alam kong kilala ko yun pala si angel. e di un, sabi niya sa amin isang oras na daw siya naghihintay dun ng masasakyan. as in super dami talaga ng tao. kahit nga dun sa mga fx terminal wala ding masakyan eh. super dami talaga ng tao.
ayun nga, i suggested ulet na dun kami maghintay ng masasakyan sa bridge ng marikina pero ayaw nila. bumalik kami and we decided to walk hanggang sa robinson's metro east. eto na naman po ako, second time ko nang mag-alay lakad dahil sa walang masakyan na kahit anong jeep at fx. e di yun nga, apat kaming magkakasama. then, i saw my friend gerald, ayun, kami yung sabay maglakad. kwentuhan effect kami pero masaya naman (bianca, wag ka magagalit :) peace!) ayun, puro sa nursing yung pinag-usapan namin kasi pareho kaming nursing. grabe talaga as in super napakahaba ng nilakad namin. parang forever na yun.. hehe :) joke lang.
finally, we arrived at robinson's metro east. nagpaalam na kami kay gerald dahil kami'y papasok ng robinson's at si angel naman ay nagpaalam na din dahil siya'y susunduin ng kanyang ama. e di tatlo na lang kami natira, ako, si claire at si jecca. nag-cr muna kami tapos after ng cr pumunta kami ng kfc para kumain. as in kaming tatlo super pagod at super gutom. inenjoy muna namin ang pag-stay namin sa kfc para kahit papano makapgpahinga kami. after we ate at kfc, bumili kami ng ice cream kasi i'm craving for sweets (fyi: hindi ako buntis..hehe^^). ayun, eventually after namin kumain umalis na kami sa mall.
sayang yung jeep na nasakyan namin na binangonan kasi ang pogi nung kuya na katabi ko pero bumaba din kami dahil hindi feel ni claire yung mga manong na kasakay namin sa jeep dahil hindi sila mukhang katiwa-tiwala. ayun, eto at nakuwi na't lahat hindi pa rin ako nagpapalit ng uniform. hehe :)
hindi ko makakalimutan ang eksena sa aming sts subject kanina. gago talaga yung classmate ko kanina. muntik na niyang suntukin yung professor namin dahil sa sobrang bad trip niya. syempre ayoko naman na dahil lang dun e pati sa iba magalit na yung prof namin at maging kaaway pa namin yung prof na yun. grabe talaga! lahat ng tao sa room namin tensyonado kasi hindi namin alam yung gagawin namin. as in yung pinipigilan na namin siya pero wala pa rin kaming nagawa kasi super parang papatay na siya ng tao. anyways, nauwi naman sa mabuting pakiusapan yung nangyari kanina. health care.. ayun, may reporting kami at buti na lang maganda yung kinalabasan. hindi na ako nagsalita kasi ako na gumawa lahat ng visual aids at research. health economics.. nagpasulat ng napakahaba si ma'am at nagsulat din ako dahil duty ko daw yun as a secretary. nakakapago magsulat at nakakangalay.
ayun lang naman sa ngayon. first time ko yata magsulat ng blog na napakahaba at tagalog pa. sa mga makakabasa, sana maintindihan niyo.. hehe :) good night everyone :) godbless..

No comments: